เมื่อ วันที่ 17 ม.ค.67 เวลา 09.30 น. ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม สั่งการให้ พ.ต.ท.สุกฤษณ์ มีบำรุง รองผกก.ตม.จว.นครปฐม พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นครปฐม กวาดล้างคนต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ
ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นครปฐม ได้ออกตรวจสอบ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซอยเทศบาลศาลายา 29 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พบชายแต่งกายคล้าย พระสงฆ์ 2 ราย และคล้ายต่างด้าวออกบินฑบาตรแบบสงฆ์ จึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร พบว่าเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ไม่มีหนังสือเดินทาง ไม่มีเอกสารระบุเป็นพระสงฆ์ ของไทย จึงได้ทำการจับกุม แจ้ง กระทำผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ” ทำการสึก และนำส่ง สภ.พุทธมณฑล ดำเนินคดีตามกฎหมาย
จึงฝากเรียนประชาชนชาวพุทธและพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทย ทั้งในนครปฐมและที่อื่นหากพบบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ อย่ามองว่าเป็นการทำบุญเท่านั้นให้ตรวจสอบด้วยการทักทายพูดคุย หากแปลกหน้าไม่คุ้นหน้าว่าเป็นพระสงฆ์ในวัดละแวกที่เคยบิณฑบาตรละแวกบ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป