วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ประมาณ 15:30 น ภายใต้การสั่งการอำนวยการของ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม , พ.ต.ท.สุกฤษณ์ มีบำรุง รอง ผกก.ตม.จว.นครปฐม , พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม พร้อมชุดสายสืบสืบ ตม.จว.นครปฐม นำการปฏิบัติโดย
ร.ต.อ.แมน สังข์ไทย รอง สว.ตม.จว.นครปฐม, พร้อมพวก สนธิกำลังร่วมกับกำลังภายใต้การสั่งการอำนวยการของ พ.ต.อ.จิระเดช ชมพูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว, พ.ต.ท.ธนากร ภูริกวินเลิศ รอง ผกก.สส.สภ.โพธิ์แก้ว , พ.ต.ท.วสันต์ ตั้งธรรม สว.สส.สภ.โพธิ์แก้ว
ร.ต.อ.ไพรัตน์ ศิริสุทธา พร้อมพวก ร่วมกันจับกุมตัว MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT หมายเลขหนังสือเดินทาง Q476770 ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลแขวงนครปฐม ที่ จ. 299/2566 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสื้นสุด”(ผู้ถูกจับสื่อสารผ่านล่ามแปลภาษา)
พฤติการณ์การจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวทราบว่า MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT ผู้ต้องหาตามหมายจับ ปรากฏตัวอยู่ที่ บริเวณริมถนนซอยกระทุ่มล้ม 18 หมู่ที่ 6 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานกำลัง
เดินทางไปสถานที่ ดังกล่าว MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่ระบุไว้ตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แสดงหมายจับให้ MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT ดูและอ่านข้อความในหมายจับผ่านล่ามแปลซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุให้ฟัง
ซึ่ง MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าทราได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT อ้างว่า อยู่ที่ห้องพักใกล้เคียงจุดถูกจับกุม จึงให้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปเอาหนังสือเดินทางที่ห้องพัก
เมื่อเจ้าหน้าทึ่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ถูกจับถือหนังสือเดินทางประเทศจอร์แดน หมายเลขหนังสือเดินทาง Q476770 ชื่อ MR.AHMAD ISMAIL MOHAMMAD A’TIAT ตรงตามหมายจับและได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 12 APR 2023 ( 12 เมษายน 2566) ซี่งขณะจับกุมผู้ถูกจับกุมอยู่เกินกำหนดนับแต่วันที่ได้รับการอนุญาตสิ้นสุดเป็นเวลา
298 วัน สอบถามผู้ถูกจับกุมรับว่าเป็นคนสัญชาติจอร์แดน และอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาตจริง ยอมหลบซ่อนให้รอดพ้นจากการถูกจับเพราะหลงเสน่ห์ประเทศไทย เพราะรู้อยู่ว่าถ้าถูกจับกุม จะถูกแบล็คลิสเข้าประเทศไทยไม่ได้อีก จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้วฯ
ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป